Các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, sàn giao thương online… đã và đang trở thành kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản, đặc sản của tỉnh trong mùa dịch, đặc biệt là quả bưởi Đoan Hùng. Người trồng bưởi hiện nay có thể dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận với người tiêu dùng rộng khắp cả nước.
Từ đầu năm đến nay, việc tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh gặp không ít trở ngại do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, giá bán thành phẩm ở mức thấp trong khi tốc độ tiêu thụ chậm đã khiến nhiều Hợp tác xã (HTX) và người nông dân khó khăn trong quá trình tìm đầu ra cho sản phẩm. Để đủ sức cạnh tranh trên thị trường, việc tăng cường liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm là khâu quan trọng để giải quyết vấn đề này.
Với doanh thu mỗi năm trên 300 tỷ đồng, bưởi là cây trồng mũi nhọn của huyện Đoan Hùng, được chọn để tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đây là điều kiện thuận lợi để huyện tiếp tục phát triển cây bưởi theo hướng bền vững, nâng cao giá trị gia tăng.