119/119 xã của tỉnh Ninh Bình đều đạt chuẩn nông thôn mới

100% xã đều đạt chuẩn nông thôn mới

Nhờ cách làm sáng tạo của tỉnh Ninh Bình trong xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay đã có 275 thôn được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đặc biệt, 8/8 huyện, thành phố có 100% số xã đạt chuẩn NTM, trong đó 7 huyện, thành phố được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Thành phố Ninh Bình được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Ảnh: N T

Việc xây dựng NTM ở tỉnh Ninh Bình cũng được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban chỉ đạo, các bộ, ngành, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương. Đồng thời, sự quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Ninh Bình.

Qua đó, hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư cơ bản đồng bộ, đặc biệt là đường giao thông nông thôn luôn đảm bảo xanh-sạch-đẹp.

Đường giao thông nông thôn ở Ninh Bình luôn thông thoáng, hai bên trồng hoa đẹp mắt. Ảnh: V T

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, các địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận 573 tấn xi măng làm được 10 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 3,5 km.

Lũy kế đến nay, toàn tỉnh Ninh Bình đã cấp 267.358 tấn xi măng, làm được 16.804 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 2.123,2km.

Tiến độ xây dựng NTM năm 2022 tại Ninh Bình

Theo kế hoạch, thành phố Ninh Bình và huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình) đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ NTM/đạt chuẩn NTM (theo các Quyết định 635/QĐ-TTg ngày 23/5/2022 và Quyết định số 673/QĐ-TTg ngày 02/6/2022).

Cảnh quan thành phố Ninh Bình. Ảnh: V T

Trong đó, thành phố Ninh Bình đã tổ chức thành công lễ công bố thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Đối với huyện Nho Quan dự kiến tổ chức Lễ công bố trong tháng 11/2022.

Bên cạnh đó, huyện Kim Sơn đến tháng 9/2022, huyện có xã Kim Tân và xã Kim Mỹ được công nhận đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn huyện là 23/23 xã đạt tỷ lệ 100%.

Huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) phấn đấu về đích NTM năm 2022. Ảnh: V T

Từ kết quả đó, huyện tự đánh giá có 6/9 tiêu chí đã đạt chuẩn, còn 3 tiêu chí huyện Kim Sơn đang tiếp tục cũng cố mức độ đạt chuẩn NTM gồm: Quy hoạch, Môi trường, Chất lượng môi trường sống.

Huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí và thủ tục, hồ sơ để trình các Sở ban ngành thẩm tra kết quả thực hiện các tiêu chí huyện NTM.

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng ở xã Kim Đông (huyện Kim Sơn) đem lại kinh tế cao cho nhiều hộ gia đình. Ảnh: V T

Ông Lê Quang Lực-Phó Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh Ninh Bình cho biết: "Đến nay toàn tỉnh Ninh Bình đã 100 % xã đạt chuẩn NTM. Để đạt được kết quả trên, Sở NNPTNT tỉnh Ninh Bình và Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tổ chức khảo sát các xã, huyện đăng ký đạt chuẩn NTM, đạt chuẩn NTM nâng cao, đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Ngoài ra, tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng NTM với các huyện, xã trong kế hoạch xét công nhận đạt chuẩn năm 2022. Tham mưu xây dựng dự thảo quy định cụ thể các Bộ tiêu chí (huyện, xã, thôn) NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2025.

Hoàn thiện hồ sơ trình Trung ương thẩm định thành phố Ninh Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, huyện Nho Quan đạt chuẩn NTM. Cũng như phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh thẩm định hồ sơ khen thưởng phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng NTM" cho các xã đạt chuẩn năm 2021, huyện Nho Quan và thành phố Ninh Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Hướng dẫn, phối hợp các địa phương tổ chức thành công lễ công bố đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đến nay, thành phố Ninh Bình đã tổ chức lễ công bố thành phố hoàn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2020.

                                                                                                         Vũ Thượng (Nguồn: danviet.vn)

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất

Liên kết website