• Khai mạc Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024

    Tối 12/4, tại sân Quảng trường Hùng Vương - thành phố Việt Trì, Sở Công Thương phối hợp với UBND TP Việt Trì và Công ty CP Tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024.

  • Phát triển sản phẩm OCOP du lịch cộng đồng Hùng Lô

    Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô, xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì với quần thể kiến trúc Đình, Đền, Chùa cổ kính và trải nghiệm nghe hát Xoan, thăm nhà cổ, gói bánh chưng... là điểm đến của nhiều du khách khi về Đất Tổ. Năm 2022, nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng Hùng Lô được công nhận OCOP ba sao cấp tỉnh đã góp phần thúc đẩy tiềm năng du lịch của mảnh đất giàu truyền thống, văn hóa.

  • Việt Trì xây dựng sản phẩm OCOP

    Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Việt Trì đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện theo lộ trình và giai đoạn. Chương trình triển khai với mục tiêu góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, hỗ trợ phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh theo hướng gia tăng lợi ích cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố.

  • Công nhận 19 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia

    Trong số 85 hồ sơ sản phẩm được các địa phương trình lên Trung ương đề nghị công nhận cấp 5 sao, Hội đồng đánh giá chỉ chọn được 19 sản phẩm; đã loại bỏ 66 sản phẩm với lý do sản phẩm không có sở hữu trí tuệ, chất lượng chưa gắn với nhãn hiệu, thương hiệu…

  • Cẩm Khê có 12 sản phẩm, nhóm sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng ba sao và bốn sao

    baophutho.vnThực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Cẩm Khê đã tăng cường chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai đến các xã, thị trấn. Trong thời gian qua bước đầu đạt được những kết quả tốt, tác động tích cực đến sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, từng bước khẳng định thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp của huyện trên thị trường.

  • Kết nối sản phẩm OCOP với người tiêu dùng

    Nhờ xác định đúng thế mạnh, đặc trưng của từng địa phương, chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn tỉnh có sự phát triển mạnh mẽ. Với mong muốn kết nối sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng qua mạng lưới bán lẻ, tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đã mạnh dạn đưa lên kệ hàng trăm sản phẩm OCOP từ khắp các địa phương trong tỉnh, góp phần mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị nông sản.

  • Tạo sức bật trong phát triển kinh tế nông thôn

    Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, tháng 8-2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 2 quyết định: Quyết định số 919/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm và Quyết định số 922/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện, ngày 9-9, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình đến các địa phương.  

  • Thiết lập mạng lưới phát triển ngành nghề nông thôn ASEAN theo mô hình OCOP

    Sáng 29/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo khởi động "Thiết lập mạng lưới phát triển ngành nghề nông thôn ASEAN theo mô hình OCOP".

  • Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022

    Ngày 18/8, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022.

  • Bán sản phẩm OCOP qua mạng, nhiều hợp tác xã tăng vọt doanh thu

    Tại Hội thảo tham vấn "Nghiên cứu bài học kinh nghiệm thành công phát triển sản phẩm OCOP" vừa được Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM Trung ương phối hợp với tổ chức IFAD tổ chức, nhiều ý kiến cho rằng, cần đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm qua thương mại điện tử.

  • IFAD đề xuất nâng tầm chương trình OCOP

    Tại buổi họp với Bộ NN-PTNT chiều 14/6, đại diện IFAD đề xuất nâng tầm quy mô của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) lên cấp quốc gia.

  • Giới thiệu thông tin du lịch và sản phẩm OCOP của tỉnh tại Sân vận động Việt Trì

    Trong thời gian diễn ra các trận đấu môn bóng đá nam vòng loại bảng A, SEA Games 31, tại Sân vận động (SVĐ) Việt Trì từ ngày 6-19/5, gian hàng giới thiệu thông tin du lịch và các sản phẩm OCOP của tỉnh đã được đặt tại vị trí trung tâm lối vào sân nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và các sản phẩm, tour du lịch đặc trưng đến du khách trong và ngoài nước.

  • Khai trương Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch

    Sáng 4/4, tại Chợ trung tâm thành phố Việt Trì, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty CP đầu tư và du lịch Đất Việt Xanh tổ chức khai trương Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch năm 2022. Dự lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

  • Kết nối nông dân với thị trường chỉ qua một ứng dụng

    Chiều 30/3, Bộ NN-PTNT Việt Nam và Quỹ Quốc tế về Phát triển nông nghiệp (IFAD), Bộ NN-PTNT Hàn Quốc tổ chức Hội thảo kết thúc Dự án “Tăng cường tiếp cận thị trường cho người dân nông thôn thông qua mạng lưới thông tin thị trường dựa trên nền tảng công nghệ thông tin trong xây dựng nông thôn mới” (Dự án ICT).

  • Chuyển đổi số góp phần thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển

    Việc tăng cường ứng dụng các phần mềm hỗ trợ quảng bá các sản phẩm nông nghiệp là điều kiện rất cần thiết trong giai đoạn công nghệ phát triển như hiện nay. Chính việc chuyển đổi số sẽ mang lại nhiều yếu tố thuận lợi cho chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) phát huy hiệu quả kinh tế cao.

1 2 3 4

Mới nhất

Liên kết website