• Kết nối sản phẩm OCOP với người tiêu dùng

    Nhờ xác định đúng thế mạnh, đặc trưng của từng địa phương, chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn tỉnh có sự phát triển mạnh mẽ. Với mong muốn kết nối sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng qua mạng lưới bán lẻ, tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đã mạnh dạn đưa lên kệ hàng trăm sản phẩm OCOP từ khắp các địa phương trong tỉnh, góp phần mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị nông sản.

  • Tạo sức bật trong phát triển kinh tế nông thôn

    Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, tháng 8-2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 2 quyết định: Quyết định số 919/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm và Quyết định số 922/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện, ngày 9-9, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình đến các địa phương.  

  • Thiết lập mạng lưới phát triển ngành nghề nông thôn ASEAN theo mô hình OCOP

    Sáng 29/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo khởi động "Thiết lập mạng lưới phát triển ngành nghề nông thôn ASEAN theo mô hình OCOP".

  • Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022

    Ngày 18/8, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022.

  • Bán sản phẩm OCOP qua mạng, nhiều hợp tác xã tăng vọt doanh thu

    Tại Hội thảo tham vấn "Nghiên cứu bài học kinh nghiệm thành công phát triển sản phẩm OCOP" vừa được Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM Trung ương phối hợp với tổ chức IFAD tổ chức, nhiều ý kiến cho rằng, cần đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm qua thương mại điện tử.

  • IFAD đề xuất nâng tầm chương trình OCOP

    Tại buổi họp với Bộ NN-PTNT chiều 14/6, đại diện IFAD đề xuất nâng tầm quy mô của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) lên cấp quốc gia.

  • Giới thiệu thông tin du lịch và sản phẩm OCOP của tỉnh tại Sân vận động Việt Trì

    Trong thời gian diễn ra các trận đấu môn bóng đá nam vòng loại bảng A, SEA Games 31, tại Sân vận động (SVĐ) Việt Trì từ ngày 6-19/5, gian hàng giới thiệu thông tin du lịch và các sản phẩm OCOP của tỉnh đã được đặt tại vị trí trung tâm lối vào sân nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và các sản phẩm, tour du lịch đặc trưng đến du khách trong và ngoài nước.

  • Khai trương Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch

    Sáng 4/4, tại Chợ trung tâm thành phố Việt Trì, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty CP đầu tư và du lịch Đất Việt Xanh tổ chức khai trương Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch năm 2022. Dự lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

  • Kết nối nông dân với thị trường chỉ qua một ứng dụng

    Chiều 30/3, Bộ NN-PTNT Việt Nam và Quỹ Quốc tế về Phát triển nông nghiệp (IFAD), Bộ NN-PTNT Hàn Quốc tổ chức Hội thảo kết thúc Dự án “Tăng cường tiếp cận thị trường cho người dân nông thôn thông qua mạng lưới thông tin thị trường dựa trên nền tảng công nghệ thông tin trong xây dựng nông thôn mới” (Dự án ICT).

  • Chuyển đổi số góp phần thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển

    Việc tăng cường ứng dụng các phần mềm hỗ trợ quảng bá các sản phẩm nông nghiệp là điều kiện rất cần thiết trong giai đoạn công nghệ phát triển như hiện nay. Chính việc chuyển đổi số sẽ mang lại nhiều yếu tố thuận lợi cho chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) phát huy hiệu quả kinh tế cao.

  • Người phụ nữ sở hữu 2 sản phẩm OCOP 4 sao

    Đó là chị Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1979) - Giám đốc Công ty TNHH Maika Food, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy. Sinh ra và lớn lên ở xã Xuân Lộc, ngay từ nhỏ chị Hương đã có niềm đam mê với cây trồng và muốn tạo ra những sản phẩm có giá trị từ thiên nhiên. 

  • Xây dựng vùng nguyên liệu cho các sản phẩm OCOP

    Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã chú trọng phát triển các vùng nguyên liệu gắn với các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao mang đặc trưng, lợi thế, thương hiệu của từng vùng miền, góp phần mở ra nhiều cơ hội liên kết trong xây dựng chuỗi sản xuất để phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn theo hướng bền vững. Song, thực tế cho thấy, nhu cầu thị trường đối với các chủ thể có sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP là rất lớn, đòi hỏi các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) phải có vùng nguyên liệu ổn định để đảm bảo nguồn cung sản phẩm và mở rộng quy mô sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

  • Xuân Bắc "mát tay" chốt 3.500 giỏ quà Tết từ khán giả, toàn là đặc sản từ Nam ra Bắc

    Livestream bán giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP qua mạng, với sự hóm hỉnh cộng duyên bán hàng, sau 1 giờ 30 phút NSƯT Xuân Bắc "mát tay" chốt hơn 3.500 giỏ quà Tết từ khán giả.

  • Chương trình OCOP giữ vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới

    Trên 80% sản phẩm OCOP của Hà Nội trong thời kì dịch Covid-19 đều phát triển tốt, đặc biệt là nhóm nông sản thực phẩm, sản phẩm tươi và sản phẩm nông sản chế biến.

  • Tổng kết chương trình OCOP năm 2021

    Ngày 22/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và vinh danh các chủ thể có sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị và các chủ thể có sản phẩm được công nhận.

1 2 3

Mới nhất

Liên kết website