Xã Dị Nậu đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Dị Nậu. 

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, xã Dị Nậu từ xuất phát thấp với 6/19 tiêu chí, đến nay đã hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, đạt 19/19 tiêu chí, 49/49 chỉ tiêu.

Trong quá trình thực hiện, xã Dị Nậu luôn chú trọng huy động nguồn lực đầu tư xây dựng NTM. Tổng nguồn vốn huy động toàn xã những năm qua đạt trên 34 tỉ đồng, trong đó: Vốn ngân sách nhà nước và các nguồn huy động khác đạt trên 28 tỉ đồng; nguồn vốn nhân dân đóng góp đạt trên 6 tỉ đồng. Đến nay, 100% các tuyến đường liên xã, 80% các tuyến đường liên thôn, nội đồng được bê tông hóa và cứng hóa, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi; tỷ lệ người dân được dùng điện lưới an toàn đạt 100%; số hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%; 100% khu dân cư có nhà văn hóa kiên cố; 3/3 trường học đạt chuẩn; thương mại, dịch vụ phát triển; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 90%; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,46%, thu nhập bình quân đạt 37,5 triệu đồng/người/năm…

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Tam Nông đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dị Nậu. Cũng trong dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng NTM đã được biểu dương, khen thưởng.

                                                                                                      Mai Bích (Nguồn: baophutho.vn)

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất

Liên kết website