• Xuân Bắc "mát tay" chốt 3.500 giỏ quà Tết từ khán giả, toàn là đặc sản từ Nam ra Bắc

    Livestream bán giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP qua mạng, với sự hóm hỉnh cộng duyên bán hàng, sau 1 giờ 30 phút NSƯT Xuân Bắc "mát tay" chốt hơn 3.500 giỏ quà Tết từ khán giả.

  • Tổng kết chương trình OCOP năm 2021

    Ngày 22/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và vinh danh các chủ thể có sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị và các chủ thể có sản phẩm được công nhận.

  • Đầu tư tín dụng phát triển kinh tế khu vực nông thôn

    Thời gian qua, chính sách tín dụng đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn của ngành Ngân hàng đã phát huy vai trò quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực… Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân, với các gói tín dụng ưu đãi, phù hợp, được áp dụng cho từng ngành, từng lĩnh vực, nhất là các chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp trọng điểm đã thực sự là đòn bẩy hỗ trợ đắc lực giúp tăng trưởng tín dụng, duy trì, phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh khu vực nông thôn.

  • Tạo động lực phát triển nông nghiệp, nông thôn

    Thời gian qua, các chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh đã tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tại Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XIX, dự kiến UBND tỉnh sẽ trình tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh (thay thế Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND ngày 16/7/2019 về chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh).

  • Bưởi Đoan Hùng “lên sàn” thời COVID-19

    Các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, sàn giao thương online… đã và đang trở thành kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản, đặc sản của tỉnh trong mùa dịch, đặc biệt là quả bưởi Đoan Hùng. Người trồng bưởi hiện nay có thể dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận với người tiêu dùng rộng khắp cả nước.

  • Câu chuyện sản phẩm - ‘sức mạnh mềm’ của OCOP OCOP chính là các báu vật của từng làng quê.

    OCOP chính là các báu vật của từng làng quê. Nó có thể có quy mô không lớn, nhưng độc đáo, thấm đẫm giá trị văn hóa, thổ nhưỡng, kỹ năng của người làm ra.

  • Thanh Ba đánh giá phân loại sản phẩm OCOP cấp huyện

    Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021 huyện Thanh Ba vừa tổ chức họp đánh giá, xếp hạng các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2021.

  • 18 ý tưởng, sản phẩm đạt giải Cuộc bình chọn các ý tưởng, sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp

    Thực hiện Kế hoạch số 1666/KH-UBND của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2021, Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày hội phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP” và Cuộc bình chọn các ý tưởng, sản phẩm phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp.

  • Sức sống mới từ kinh tế tập thể

    Thành phần kinh tế tập thể (KTTT) được “khai sinh” sau sự kiện ngày 11/4/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư kêu gọi điền chủ, nông gia Việt Nam tham gia hợp tác xã nông nghiệp. 75 năm đã trôi qua, KTTT mà nòng cốt là hợp tác xã (HTX) đóng vai trò quan trọng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, trước cơ hội và thách thức của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, KTTT luôn đổi mới để bắt nhịp với thời cuộc.

  • Đẩy mạnh chương trình OCOP, nâng cao giá trị nông sản

    Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) hiện đang được huyện Yên Lập chỉ đạo triển khai thực hiện và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần khai thác tiềm năng của địa phương, nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. 

  • Chương trình OCOP: Đưa sản phẩm từ làng lên phố

    Phú Thọ đã xây dựng Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và tổ chức thực hiện như một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội sinh để gia tăng giá trị cho các sản phẩm địa phương. Đến nay, các sản phẩm từ làng nghề, hợp tác xã (HTX) đã góp phần gìn giữ và phát triển tinh hoa làng nghề truyền thống, ngành nghề mới, qua đó đẩy mạnh phát triển kinh tế nông thôn, cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững.

  • Khó khăn trong xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản

    Từ đầu năm đến nay, việc tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh gặp không ít trở ngại do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, giá bán thành phẩm ở mức thấp trong khi tốc độ tiêu thụ chậm đã khiến nhiều Hợp tác xã (HTX) và người nông dân khó khăn trong quá trình tìm đầu ra cho sản phẩm. Để đủ sức cạnh tranh trên thị trường, việc tăng cường liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm là khâu quan trọng để giải quyết vấn đề này.

  • Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

    Cùng với kho tàng di sản văn hóa độc đáo, Phú Thọ còn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch. Những năm qua, hướng mở triển vọng này đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân trong tỉnh chung tay nỗ lực triển khai thực hiện với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Trong đó, phát triển các sản phẩm OCOP gắn với du lịch đang là hướng đi mới được nhiều địa phương tập trung nguồn lực thực hiện và bước đầu đã mang lại kết quả khả quan, không những nâng cao giá trị kinh tế, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, cải thiện đời sống người dân mà còn thiết thực góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, tạo động lực phát triển bền vững…

  • Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

    Nhắc đến rau, củ, quả sạch ở xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, nhiều người tiêu dùng nghĩ ngay đến những sản phẩm nông sản của HTX rau, củ, quả sạch Mạnh Liên. Đây là một trong những HTX tiên phong đi đầu của tỉnh cũng như của huyện trong việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và đã được công nhận sản phẩm OCOP. Các sản phẩm của HTX tạo ra với thương hiệu sạch, an toàn, hiệu quả, mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Mô hình của HTX đang được nhiều HTX khác trong tỉnh học tập, làm theo.

  • Tiêu thụ nông sản online và cách mạng nông nghiệp 4.0 của nông dân

    Năm nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nông sản ở nhiều địa phương gặp khó khi đưa đi tiêu thụ tại các địa phương khác.

1 2 3 4 5 6

Mới nhất

Liên kết website