• Tận dụng lợi thế phát triển du lịch nông nghiệp Đất Tổ

    Từ đầu năm đến nay ngành du lịch Phú Thọ đã có sự chuyển biến tích cực sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đặc biệt, bên cạnh các loại hình du lịch truyền thống, hình thức du lịch nông nghiệp, trải nghiệm mặc dù còn khá mới mẻ nhưng thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, hứa hẹn là hướng đi mới cho du lịch Đất Tổ.

  • Hợp tác xã phát huy vai trò trụ đỡ cho kinh tế hộ

    Thực hiện hoạt động theo Luật HTX năm 2012, đến nay nhiều mô hình hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh, nhất là các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp đã phát huy vai trò trụ đỡ cho kinh tế hộ, mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, tạo sự chuyển biến cho sản xuất, đời sống của bà con nông dân. 

  • Giới thiệu thông tin du lịch và sản phẩm OCOP của tỉnh tại Sân vận động Việt Trì

    Trong thời gian diễn ra các trận đấu môn bóng đá nam vòng loại bảng A, SEA Games 31, tại Sân vận động (SVĐ) Việt Trì từ ngày 6-19/5, gian hàng giới thiệu thông tin du lịch và các sản phẩm OCOP của tỉnh đã được đặt tại vị trí trung tâm lối vào sân nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và các sản phẩm, tour du lịch đặc trưng đến du khách trong và ngoài nước.

  • Chuyển đổi số: Cơ hội chuyển mình cho kinh tế tập thể

    Chuyển đổi số trong khu vực kinh tế tập thể, góp phần số hóa quá trình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, ứng dụng công nghệ để truy xuất nguồn gốc, sử dụng thương mại điện tử để tăng hiệu quả kinh doanh...  là cơ hội nhưng cũng đặt ra thách thức cho khu vực kinh tế tập thể để chuyển mình, thích ứng.

  • Kết nối nông dân với thị trường chỉ qua một ứng dụng

    Chiều 30/3, Bộ NN-PTNT Việt Nam và Quỹ Quốc tế về Phát triển nông nghiệp (IFAD), Bộ NN-PTNT Hàn Quốc tổ chức Hội thảo kết thúc Dự án “Tăng cường tiếp cận thị trường cho người dân nông thôn thông qua mạng lưới thông tin thị trường dựa trên nền tảng công nghệ thông tin trong xây dựng nông thôn mới” (Dự án ICT).

  • Xuân Bắc "mát tay" chốt 3.500 giỏ quà Tết từ khán giả, toàn là đặc sản từ Nam ra Bắc

    Livestream bán giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP qua mạng, với sự hóm hỉnh cộng duyên bán hàng, sau 1 giờ 30 phút NSƯT Xuân Bắc "mát tay" chốt hơn 3.500 giỏ quà Tết từ khán giả.

  • Tổng kết chương trình OCOP năm 2021

    Ngày 22/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và vinh danh các chủ thể có sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị và các chủ thể có sản phẩm được công nhận.

  • Đầu tư tín dụng phát triển kinh tế khu vực nông thôn

    Thời gian qua, chính sách tín dụng đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn của ngành Ngân hàng đã phát huy vai trò quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực… Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân, với các gói tín dụng ưu đãi, phù hợp, được áp dụng cho từng ngành, từng lĩnh vực, nhất là các chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp trọng điểm đã thực sự là đòn bẩy hỗ trợ đắc lực giúp tăng trưởng tín dụng, duy trì, phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh khu vực nông thôn.

  • Tạo động lực phát triển nông nghiệp, nông thôn

    Thời gian qua, các chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh đã tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tại Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XIX, dự kiến UBND tỉnh sẽ trình tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh (thay thế Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND ngày 16/7/2019 về chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh).

  • Bưởi Đoan Hùng “lên sàn” thời COVID-19

    Các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, sàn giao thương online… đã và đang trở thành kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản, đặc sản của tỉnh trong mùa dịch, đặc biệt là quả bưởi Đoan Hùng. Người trồng bưởi hiện nay có thể dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận với người tiêu dùng rộng khắp cả nước.

  • Câu chuyện sản phẩm - ‘sức mạnh mềm’ của OCOP OCOP chính là các báu vật của từng làng quê.

    OCOP chính là các báu vật của từng làng quê. Nó có thể có quy mô không lớn, nhưng độc đáo, thấm đẫm giá trị văn hóa, thổ nhưỡng, kỹ năng của người làm ra.

  • Thanh Ba đánh giá phân loại sản phẩm OCOP cấp huyện

    Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021 huyện Thanh Ba vừa tổ chức họp đánh giá, xếp hạng các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2021.

  • 18 ý tưởng, sản phẩm đạt giải Cuộc bình chọn các ý tưởng, sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp

    Thực hiện Kế hoạch số 1666/KH-UBND của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2021, Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày hội phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP” và Cuộc bình chọn các ý tưởng, sản phẩm phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp.

  • Sức sống mới từ kinh tế tập thể

    Thành phần kinh tế tập thể (KTTT) được “khai sinh” sau sự kiện ngày 11/4/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư kêu gọi điền chủ, nông gia Việt Nam tham gia hợp tác xã nông nghiệp. 75 năm đã trôi qua, KTTT mà nòng cốt là hợp tác xã (HTX) đóng vai trò quan trọng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, trước cơ hội và thách thức của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, KTTT luôn đổi mới để bắt nhịp với thời cuộc.

  • Đẩy mạnh chương trình OCOP, nâng cao giá trị nông sản

    Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) hiện đang được huyện Yên Lập chỉ đạo triển khai thực hiện và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần khai thác tiềm năng của địa phương, nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. 

1 2 3 4 5 6

Mới nhất

Liên kết website